Chúng tôi là cafe Giảng

Đầu tiên, xin được gửi lời cảm ơn đến cha và ông chúng tôi- cụ Nguyễn Văn Giảng, người khai sinh ra thương hiệu café Giảng vốn đã in sâu vào tiềm thức của rất nhiều người nghiền cafe Hà Thành mấy mươi năm qua.

Có người bảo, café Giảng với những món đặc sản café trứng của mình là nơi lưu giữ hồn phách cho café đất kinh kỳ. Chúng tôi không dám nhận về mình sứ mệnh lớn lao đó nhưng tin rằng, nếu nhắc đến những món ngon Hà Thành, nếu có một điều gì cần phải nhớ khi nghĩ về mảnh đất Tràng An của chúng ta thì café Giảng có một chút gì đó rất gợi, rất đáng nhớ.

Đã có rất nhiều người yêu và quan tâm đến café Giảng. Có những thực khách đã đồng hành với chúng tôi từ hàng chục năm qua. Họ hiểu và cảm nhận thật nhiều điều về Giảng, về phong vị đặc biệt của món café trứng của chúng tôi. Và, thật vui vì café Giảng đã trở thành cái tên thật quen, địa chỉ nên đến của rất nhiều du khách khi ghé Hà Thành.

Nhiều người tự hỏi, café Giảng là gì, bắt đầu từ khi nào và có điều gì đặc biệt ở đây? Thật khó để nói về mình, để nhận mình là đặc biệt. Chỉ biết rằng, vào những năm 30 của thế kỷ trước, cha và ông chúng tôi chịu ảnh hưởng rất lớn từ những phong trào đề cao giá trị bản địa. Từng làm việc tại khách sạn Metropole, ông có điều kiện thưởng thức món café capuchino nhưng thường xuyên tự hỏi: “tại sao không một món café của người Việt Nam”?

Vậy là, từ café hạt vốn rất sẵn có ở Tây Nguyên cùng sữa, đặc biệt là trứng gà được cung cấp từ những làng quê ven đô, café trứng chính thức được khai sinh và đồng hành cùng thương hiệu café Giảng vào năm 1946.

Bây giờ, Giảng không chỉ có café trứng, chúng tôi còn có cacao trứng, đậu xanh trứng, rum trứng, bia trứng. Mỗi loại đồ uống có một vị riêng nhưng chúng đều giữ được hồn cốt, phong vị của café Giảng.

Hà Nội giờ đã thay đổi rất nhiều. Gu café cũng có nhiều khác biệt. Và hơn hết, có thật nhiều thương hiệu café xuất hiện. Nhưng, với café Giảng, chúng tôi là một dòng chảy không ngừng và bất biến. Café Giảng cố gắng giữ cho mình những nét riêng có, những phong vị đặc trưng của từng loại đồ uống của mình.

Có thể, bạn sẽ cho rằng, Giảng giờ đã lạc hậu so với nhiều thương hiệu khác. Nhưng, chúng tôi lại hy vọng rằng, mình có thể là địa chỉ lưu giữ một hình ảnh và đôi chút hoài niệm về một Hà Nội rất xa, rất xưa, rất trầm mặc. Và, bụi thời gian không thể xóa nhòa cách mà người Hà Nội cảm nhận cuộc sống qua từng giọt, từng cốc café.

Chúng tôi đến từ cuộc sống, cố gắng tạo ra sự khác biệt của mình từ những sản phẩm vốn rất đỗi thân quen với phong vị người Việt.

Vậy nên, vắt ngang qua hai thế kỷ mà Café Giảng đã đồng hành cùng cuộc sống, chúng tôi chọn cho mình triết lý kinh doanh: “for you my life”.